Lượt xem: 207

Trần Đề triển khai tốt công tác tuyển quân năm 2024

Nhiều năm liền huyện Trần Đề là đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ về số lượng và cả chất lượng. Kết quả đó cho thấy, thanh niên trong huyện đã ý thức tốt vai trò, trách nhiệm của mình với truyền thống cách mạng của quê hương, với Tổ quốc thân yêu. Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 trên địa bàn huyện Trần Đề diễn ra thuận lợi, đúng theo kế hoạch đề ra. Thanh niên đã nhận lệnh nhập ngũ và phấn khởi chờ ngày hội tòng quân.

 


Trần Đề triển khai tốt công tác tuyển quân

 

    Ý thức rõ việc tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là nghĩa vụ của công dân trong độ tuổi mà còn là trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ trên địa bàn huyện Trần Đề đều coi đây là cơ hội để rèn luyện bản thân và có cơ hội đóng góp nhiều hơn cho quê hương đất nước. Như thanh niên Lâm Xuân Khoa ở ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng, với ngành công nghệ ô tô, em xin vào làm tại Khu Công nghiệp An Nghiệp với mức lương ổn định. Nhưng sau khi địa phương có lệnh gọi nhập ngũ, em chủ động xin ngưng việc, trở về địa phương đăng ký viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Em Xuân Khoa chia sẻ thêm: “Khi có lệnh gọi nhập ngũ, em rất phấn khởi và vui mừng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đây là cơ hội để em học tập và rèn luyện bản thân. Sau khi nhập ngũ thì e mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội”.

    Nhiều thanh niên dù phải tham gia lao động sản xuất, có em hiện là lao động chính trong gia đình cũng sẵn sàng thu xếp chu toàn mọi việc để thực hiện nghĩa vụ công dân đối với đất nước. Như trường hợp của thanh niên Trần Ngọc Hải Đăng ở ấp Phố Dưới B, thị trấn Lịch Hội Thượng. Hải Đăng cho biết, trước đây em đi làm ở Thành phố Hồ Chí Minh, khi biết có lệnh gọi, bản thân em phấn khởi và đã chuẩn bị tinh thần cho ngày lên đường nhập ngũ. Ngoài việc ý thức được tầm quan trọng của việc tham gia nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, điều làm các thanh niên tự tin còn là sự ủng hộ của gia đình. Hầu hết các gia đình đã sẵn sàng mọi thứ, động viên tinh thần nhằm tạo tâm lý thật sự thoải mái cho con em trước ngày nhập ngũ. Bà Trần Ngọc Nhung - mẹ của thanh niên Trần Ngọc Hải Đăng cho biết: “Tôi cũng nhắc nhở con tôi cố gắng học tập và rèn luyện để xứng đáng là người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Mong muốn sau khi con tôi hoàn thành nghĩa vụ thì sẽ tiếp tục được phục vụ cho quân đội”.

    Năm 2024, huyện Trần Đề được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 141 công dân nhập ngũ, trong đó, Quân đội nhân dân 111 công dân và Công an nhân dân 30 công dân. Qua các bước tiến hành tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Đề - cơ quan thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tham mưu tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình thanh niên nắm chắc Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 và trách nhiệm của công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

    Trung tá Nguyễn Hoàng Quân - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Đề thông tin thêm: “Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đến các xã, thị trấn đảm bảo thời gian đúng quy trình, rà soát, xét duyệt rồi sơ tuyển, khám tuyển từ xã đến huyện hết sức chặt chẽ. Chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tổ chức bình nghị những công dân đủ sức khoẻ và những công dân không đủ sức khoẻ, được gia đình thanh niên thống nhất cao, đảm bảo công bằng, dân chủ và đúng Luật Nghĩa vụ quân sự 2015”.

    Với sự chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo về mọi mặt, cùng với niềm tự hào, phấn khởi khi được cống hiến cho Tổ quốc, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ trên địa bàn huyện Trần Đề đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ. Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Đề cũng đang thực hiện mọi công tác chuẩn bị để công tác tổ chức giao, nhận quân trong thời gian tới đảm bảo trang nghiêm, an toàn, trách nhiệm, ý nghĩa đối với gia đình và công dân nhập ngũ.

Văn Sông - Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 99
  • Hôm nay: 2837
  • Trong tuần: 73,264
  • Tất cả: 11,805,271